หุ้นปิดบวก 10.93 จุด รีบาวนด์รับสัญญาณบวกรัสเซีย-ยูเครน แม้ยังไม่บรรลุข้อตกลง

หุ้นปิดบวก 10.93 จุด รีบาวนด์รับสัญญาณบวกรัสเซีย-ยูเครน แม้ยังไม่บรรลุข้อตกลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปีขึ้นทะลุ 2% หลังสหรัฐฯ เปิดเผยตัวเลขเงินเฟ้อพุ่งสูงสุดในรอบ 40 ปี ทำให้มีแรงเทขายในสินทรัพย์ปลอดภัยหนุนสินทรัพย์เสี่ยงปรับตัวขึ้น อย่างไรก็ตาม มองว่าตลาดหุ้นไทยค่อนข้างแข็งแกร่งเมื่อเทียบกับประเทศอื่น ดังนั้น ดัชนียังน่าจะฟื้นตัวขึ้นได้ต่อเนื่องจากที่คาดว่าจะสามารถดึงดูดเม็ดเงินต่างชาติเข้ามาได้

นายณรงค์เดช จันทรไพศาล ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ไอร่า กล่าวว่า ตลาดหุ้นวันนี้มีภาพของการรีบาวนด์ หลังจากช่วงเช้าได้รับแรงกดดันจากความกังวลสงครามรัสเซียและยูเครนยืดเยื้อ หลังการเจรจาในระดับ รมว.ต่างประเทศของทั้งสองยังไม่สามารถบรรลุข้อตกลงหยุดยิงชั่วคราวได้ แต่ช่วงบ่ายเริ่มเห็นสัญญาณบวกจากการตั้งโต๊ะเจรจาร่วมกันในรอบต่อไป เมื่อประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย เปิดกว้างในการพบปะกับประธานาธิบดีโวโลดิเมียร์ เซเลนสกี ผู้นำยูเครน

ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปีขึ้นทะลุ 2% หลังสหรัฐฯ เปิดเผยตัวเลขเงินเฟ้อพุ่งสูงสุดในรอบ 40 ปี ทำให้มีแรงเทขายในสินทรัพย์ปลอดภัยหนุนสินทรัพย์เสี่ยงปรับตัวขึ้น อย่างไรก็ตาม มองว่าตลาดหุ้นไทยค่อนข้างแข็งแกร่งเมื่อเทียบกับประเทศอื่น ดังนั้น ดัชนียังน่าจะฟื้นตัวขึ้นได้ต่อเนื่องจากที่คาดว่าจะสามารถดึงดูดเม็ดเงินต่างชาติเข้ามาได้

ด้านภาวะตลาดหุ้นไทยปิดการซื้อขายที่ระดับ 1,658.01 จุด เพิ่มขึ้น 10.93 จุด หรือเปลี่ยนแปลง +0.66% มูลค่าการซื้อขาย 78,505.61 ล้านบาท

สำหรับแนวโน้มการลงทุนสัปดาห์หน้า นายณรงค์เดช คาดว่า ตลาดน่าจะปรับตัวขึ้นได้ต่อแบบค่อยเป็นค่อยไป โดยยังต้องติดตามสถานการณ์รัสเซียและยูเครนอย่างใกล้ชิด เพราะอาจกดดันให้เกิดความผันผวน รวมถึงการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ซึ่งตลาดคาดว่าจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยราว 0.25% ตามคาด แต่ประเด็นสำคัญคือการส่งสัญญาณการทำ Quantitative Tightening (QT) หลังปรับขึ้นดอกเบี้ย พร้อมให้แนวรับไว้ที่ 1,650 จุด และแนวต้านที่ 1,670 จุด

อ้างอิง
https://m.mgronline.com/stockmarket